Thứ Hai, 25 tháng 3, 2013

Xe đạp


Hôm nay tôi thử nghiệm buổi đầu tiên đi xe đạp sau có lẽ đến cả chục năm không động đến thứ phương tiện này.

Tổng cộng tôi mất 40 phút cho 12km - quãng đường từ nhà tới văn phòng. Trong khi nếu tôi đi xe máy là 30 phút, xe bus mất 1h, ô tô mất 25 phút, và đi bộ mất 2h.

Đúng như tôi dự kiến. Xe đạp và đạp xe là phương pháp đảm bảo về thời gian, tăng cường sức khỏe, tiết kiệm chi phí nhất trong các loại phương tiện tôi thống kê ở trên. Nếu bạn đi trong cự li ngắn từ 5 đến 20 km, trong đô thị luôn kẹt xe và tắc đường.

Tôi sẽ đạt được mục tiêu ngon lành là giảm thời gian từ 40 phút xuống 30 phút, và không mệt nhòai như hôm nay chỉ sau một tuần thử nghiệm.

Hay nhất là khi đạp xe, những cảm nhận của cơ thể về hơi thở rất rõ ràng. Hệt như khi đi bộ.

Và tôi còn có thể Thiền khi đi xe đạp nữa.

Chúc các bạn một tuần vui vẻ.

2 nhận xét: