Thứ Tư, 6 tháng 3, 2013

Dot Dot Dot


"Một dấu chấm nhỏ, chẳng làm nên mùa xuân". Dấu ba chấm, hay chấm chấm chấm từ lâu đã là một cái kết mở cho mọi câu truyện không cần kết thúc. Hoặc là kết thúc tùy bạn.


Hãy nhìn hình ở trên. Bạn có thể là một dấu chấm. Bạn có thể đứng giữa, đứng bên trái, đứng bên phải.

Nếu xoay hình trên một góc 90 độ. Bạn có thể lại đứng giữa, đứng trên, hoặc đứng dưới.

Nếu xoay hình trên cũng một góc 90 độ, nhưng theo một chiều khác. Bạn sẽ lại đứng giữa, đứng trước, hoặc đứng sau.

Bạn có thể là dấu chấm bất kỳ trong một xã hội những dấu chấm. Và bạn có thể đứng ở bất cứ đâu. Tùy thuộc bạn nhìn nó theo cách nào.

Khi ra đời. Những dấu chấm này đều như nhau. Tròn vo. Như những em bé của chúng ta, với đầy đủ 23 bộ nhiễm sắc thể, hay như những em cún với 39 bộ nhiễm sắc thể. Những vòng tròn vo này to nhỏ tùy theo chủng loại.

Bạn có thể hiểu mỗi dấu chấm là một cuộc đời của bạn. Hay con người bạn. Hay đơn giản chỉ là công việc của bạn. Hoặc một sự vấp ngã của bạn. Một sự thành công của bạn. Tình yêu của bạn. Hoặc đơn giản đôi khi chỉ là một ngôi sao ... Tùy bạn.

Nhưng tại sao từ nãy giờ bạn cứ tập trung vào dấu chấm tròn đó? Bạn có nhìn thấy gì khác không?

Còn khoảng trống xung quanh những dấu chấm thì sao? Khoảng trống hay một khoảng trống hay những khoảng trống? Lại tùy thuộc vào sự nhận biết của bạn.

Bạn còn thấy gì nữa? Bạn có thấy những dấu chấm khác to nhỏ ở dưới không? Đó đều là những dấu chấm tương tự. Chỉ là sự đa dạng của những dấu chấm. Nhưng chúng đều là dấu chấm.

Và lại là những khoảng trống. Tôi muốn các bạn nghĩ về những khoảng trống giữa chúng. Và với những khoảng trống. Dấu chấm chấm chấm lại phát huy tác dụng của nó.

Mọi sự suy tưởng tùy thuộc vào bạn ...

Phần 2

Phần 3

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét