Thứ Ba, 8 tháng 7, 2014

Thư viện Akashic (Akashic Record) - P1


Nói một cách đơn giản, thì Thư viện Akashic là nơi lưu trữ toàn bộ thông tin của vũ trụ. Thư viện bình đẳng, không thu phí, không phát thẻ, và ai cũng có quyền truy cập để lấy thông tin.

Đa số mọi người đều bắt đầu suy nghĩ của mình với một ý niệm khởi lên từ não. Não phân tích dựa trên hình ảnh nhìn thấy bằng mắt, âm thanh nghe bằng tai, mùi ngửi thấy bằng mũi, ... ( xem lại bài lục căn). Và hiển nhiên mọi thông tin được phân tích dựa trên các khái niệm các bạn đã từng biết. Như đúng - sai, đầu - cuối, trắng - đen, cao - thấp, ... Nhưng trong loạt bài về Akashic này, tôi đề nghị các bạn tiếp cận với những khái niệm khác. Để những thông tin tôi đưa ra không bị bó hẹp ngữ nghĩa trong những từ ngữ.

Với khái niệm cao thấp, ví dụ điển hình nếu tôi lấy bạn so sánh với Đức Phật. Ông to lớn trên mọi phương diện đối với bạn phải không? Hãy nghĩ bạn và ông bình đẳng và ngang hàng, không cao thấp, không lớn bé. Bạn có thể gọi ông là Ông, Ngài, Bạn, Cậu, ... không có bất kỳ phân biệt hàng thứ hay sợ hãi.

Với khái niệm đầu cuối, bạn hẳn sẽ nghĩ rằng cái gì cũng có bắt đầu và kết thúc phải không? Hãy nghĩ không có gì gọi là Đầu hay Cuối cả. Mọi thứ luôn ở đây và bây giờ, không bắt đầu, không kết thúc.

Với khái niệm đen trắng, đúng sai cũng vậy. Không có ánh sáng, không có bóng tối, không có đúng, không có sai. Mọi sự việc hiện tượng đúng hay sai đều do cách mà bạn áp đặt suy nghĩ. Mà suy nghĩ của bạn bị áp đặt bởi bộ não.

Thực tế là tôi đề nghị các bạn vứt bỏ hết tất cả những khái niệm cơ bản nhất mà các bạn đang bám giữ để bắt đầu tiếp cận với những thông tin tôi sẽ viết trong những bài tiếp theo. Nó cũng giống như việc khi các bạn đang đi lại rối bời rành mạch trên những cung đường đời của mình. Nhưng hàng chục hàng trăm kiếp trôi qua, các bạn vấn đang đi lại rối bời rành mạch như vậy. Không thay đổi. Các bạn mù mờ biết rằng đâu có có một cách đi khác, đâu đó có một sự thay đổi, đâu đó có một phương pháp. Khi tôi đề nghị các bạn dừng lại, trèo lên ngọn dừa để nhìn xuống. Để thấy hàng nghìn năm qua các bạn đã ở dưới như thế nào. Để thấy chúng ta khổ sở loanh quanh trong những cung đường cụt, trong khi quốc lộ ngay bên cạnh. Các bạn vật vã như con cá trên đất liền trong khi biển ngay bên cạnh mà không cách nào tìm ra hay nhẩy xuống.

Thực tế thì các khái niệm các bạn đang nắm giữ đã là những rào cản cho chính bạn. Khi tôi nói bạn dừng lại, bạn sẽ cười khẩy và bảo rằng cả thế giới đang đi, dừng lại là điên rồ. Khi tôi nói bạn trèo lên cây dừa để nhìn phương hướng, bạn sẽ nói rằng đó là việc vô nghĩa, chẳng có gì ở trên đó cả. Khi tôi bảo bạn nhìn đám mây trắng, nhìn cánh chim bay, nhìn bông hoa nở. Bạn sẽ đánh tôi không biết chừng, vì những việc đó với bạn không mang lại cho bạn tiền bạc, không mang lại cho bạn cơ hội thăng tiến. Bởi nó là sai trong suy nghĩ của bạn.

Về bản chất bạn là một linh hồn bất tử, tự do. Nhưng bạn tự coi mình là thân thể này, là con người này, với công việc này, với sự nghiệp này, với tiền bạc này, ... vv. Sự "tụt xuống từ Thiên đàng" đã được nhắc đến rất nhiều trong các sách vở đã làm các bạn quên mất mình là ai. Cơ thể chỉ là khách thể, thì các bạn coi là chủ thể. Bám lấy chủ thể đó để xoay sở. Và từ chối đứng ra ngoài để nhìn nhận thực tế, xem mình là ai.

Nếu có một lần nào đó, các bạn bước ra ngoài cơ thể, tự nhận biết về mình và về xung quanh. Các bạn sẽ thấy mình chỉ là một khối cầu năng lượng tròn, có mầu tùy theo. Nếu có lần nào đó các bạn nhớ về được quá khứ của mình, các bạn sẽ thấy những cơ thể mà các bạn đã từng trú ngụ chỉ như một ai đó thay xe như thay áo. Nếu có lần nào đó các bạn được gặp những người hướng dẫn trong các thế giới tinh thần khác, các bạn sẽ thấy thế giới của mình đang sống chỉ là một thế giới trong vô vàn thế giới. Thư viện Akashic là một nơi như thế. Nơi mà những sự hướng dẫn của người hướng dẫn giúp bạn truy cập, học và hiểu. Để mọi thứ xảy ra với bạn là do bạn tự thân vận động. Ngày mai bắt đầu từ hôm nay, và hôm nay bắt đầu từ hôm qua.

Phần 2: Thư viện Akashic (Akashic Record) - Cõi trung giới - P2


1 nhận xét: