Thứ Ba, 8 tháng 7, 2014

Thư viện Akashic (Akashic Record) - Cõi trung giới - P2

 
Trong phạm vi một bài viết, không thể nói đủ về Cõi trung giới. Bản thân từ Trung giới cũng để các bạn tự tư duy, có Hạ giới và Thượng giới. Trên Cõi Thượng giới có nhiều cõi trên nữa, và dưới cõi Hạ giới có nhiều cõi dưới nữa.

Các bạn đọc các khái niệm này trong các sách của Thông thiên học để thấy rõ nhất. Bên Thông thiên học viết rõ ràng, mạch lạc, dễ hiểu. Sách của Phật giáo hiện nay bị tam sao thất bản rất nhiều, nên bạn cũng có thể tìm những bản dễ hiểu để nắm được các khái niệm cơ bản nhất. Bản Trung giới cũng có nhiều nhiều cõi nhỏ ( gọi là các tầng lớp cũng được) riêng biệt. Phạm vi của Trung giới tôi đề cập trong bài viết này tập trung ở cõi thấp nhất.

Có một sự hiểu sai nghiêm trọng về từ: "Thế giới Tâm linh". Vì đa số các bạn đều coi những gì diễn ra ở "Thế giới Tâm linh" đều nằm trong cõi Trung giới. Cõi Trung giới chỉ đơn giản là nơi mà chính chúng ta sẽ tồn tại sau chi dừng hơi thở cuối cùng, nếu linh hồn chúng ta không đi lên hay đi xuống. Đó là nơi mà một người bình thường bất kỳ sẽ sống không với cơ thể hay thân xác, và không có quy định gì về thời gian ( ngày, giờ, năm, tháng). Các bạn sẽ tự hỏi, chúng ta sẽ sống ra sao nếu không có cơ thể? Chúng ta sẽ ăn ra sao, ngủ ra sao, nghĩ ra sao, nhìn ra sao, ... phải không?

Hàng nghìn năm trước, từ những bậc trí giả, hiền triết, đến vua chúa, đến thường dân đều mong muốn quan tâm và tìm hiểu về sự sống sau khi chết. Bởi bản chất, họ đều sợ điều đó diễn ra, "Sự chết". Và tìm hiểu sau này mình sẽ ra sao, như thế nào, để chuẩn bị cho nó một cuộc sống dễ chịu nhất có thể. Qua nhiều kênh thông tin, họ tin rằng cuộc sống đó cũng như cuộc sống họ đang sống. Vì thế, họ chuẩn bị cho mình tiền, vật dụng, thậm chí cả người để đi theo mình chi chết. Khái niệm bắt đầu (sinh), kết thúc (chết) trong con người thật khó từ bỏ. Khái niệm này bám rễ trong từng tế bào, bóp nghẹt từng hơi thở của con người. Khiến họ chìm trong lo âu, sợ hãi, và ngày càng đắm chìm trong khổ đau.

Đa số các linh hồn sau khi chia lìa thể xác đều ở lại trong Trung giới ( mời đọc lại bài về Steve Jobs). Hãy nhớ các bạn là những linh hồn bất diệt, tự do. Nghĩa là các bạn có khả năng ở bất cứ tầng cõi nào, không phải ở Trung giới. Nhưng tại sao các bạn không thể đi đâu được? Chỉ đơn giản là qua hàng trăm, hàng nghìn kiếp sống, các bạn đã tự coi mình là cơ thể đó. Ngay cả khi cơ thể mình không còn nữa, các bạn cũng vẫn tự coi mình là cơ thể đó. Nếu bạn nghiện thuốc lá, linh hồn trong Trung giới ( viết tắt TG) vẫn sẽ thèm thuốc lá. Nếu bạn nghiện rượu, linh hồn trong TG vẫn sẽ thèm rượu. Nếu bạn là người đam mê tình dục, linh hồn trong TG vẫn tìm đến những nơi có những cảnh quan hệ tình dục để đắm chìm vào những năng lượng đó. Bạn sẽ vẫn chính là bản thân cơ thể và con người bạn ngay cả khi bạn đã chết. Đó là lý do bạn không thể đi đâu được.

Đau khổ cùng cực hơn trăm nghìn lần khi bạn sống là bạn không thể thỏa mãn nhu cầu của chính mình. Nếu bạn khát, bạn chỉ cần tìm nước. Nhưng trong Trung giới, bạn vẫn khát, và bạn không thể uống. Bạn vẫn đói và bạn không thể ăn. Không những thế, bạn sẽ không nhìn thấy hình hài mình như những quả cầu năng lượng xinh đẹp tuyệt vời. Mà sẽ là những hình ảnh do những ký ức mang lại. Những người hướng dẫn tinh thần của bạn lúc này không thể làm gì với những tư tưởng đã bị đóng rễ bởi suốt cả quá trình sống trong hình dạng cơ thể vật chất. Nên những cảnh giới Địa ngục, Hỏa ngục, Âm ty được sinh ra để nhằm thức tỉnh linh hồn bạn. Bạn sẽ bị đối xử đúng như những gì bạn đã làm khi ở trên thế giới vật chất. Nếu bạn làm khổ một ai đó bằng cách nào đó, bạn cũng bị những việc tương tự  hành hạ mình khi ở TG. Và khi được đầu thai, vẫn có thể những việc bạn đã làm trong những kiếp sống trước còn đeo đẳng tiếp theo. Nó sẽ trở thành các hoàn cảnh sống, các sự kiện quan trọng trong đời bạn, hay những mối quan hệ bạn gặp trong đời sống.

Có bao giờ các bạn tự hỏi nhà tù xây dựng để làm gì không? Và những người xây nên nhà tù đó là tốt hay xấu? Trong TG, những cảnh giới các bạn gặp phải chỉ là những năng lượng dội lại chính bạn do bạn tích tụ trong quá trình sống. Đúng theo "Luật phản kích" của vũ trụ, bạn sẽ nhận đúng những gì bạn gây ra. Những cảnh giới này được những người hướng dẫn tinh thần với tâm từ bi tạo ra. Cũng như Đức Phật trên cõi Hạ giới, chỉ để những con người như chúng ta thức tỉnh. Một ví dụ mà tôi đã đọc được, khi linh hồn 1 phụ nữ đang ở trong hỏa ngục, tay bị xiềng xích. Cảm giác nóng bỏng rát và tù đầy không có thời hạn là sự đau khổ tột cùng. Ngay khi bà nghĩ tới tình cảm với đứa con trai bé bỏng, cảm giác bỏng rát dễ chịu hẳn. Ngay khi bà đắm chìm trong cảm giác với con trai, bà bế nó ôm vào lòng. Tức khắc cảnh hỏa ngục biến đổi thành căn phòng xưa của bà. Nhưng khi những suy nghĩ tiếp theo dồn dập, những hình ảnh bà ngược đãi con ùa tới, bà lại quay về cảm giác bỏng rát và xiềng xích. Bài học rõ ràng nhưng không dễ dàng vượt qua khi bạn không còn cơ thể. Bạn sẽ vẫn nguyền rủa người đã xích bạn, đã dùng lửa thiêu đốt bạn. Bạn sẽ vẫn căm giận những gì đã xảy ra với bạn. Bạn sẽ vẫn ôm ấp sự hận thù, sự tàn phá, sự căm ghét, sự hiếu chiến, ... bạn sẽ vẫn không thể học được bài học của mình. Đáp lại chỉ là những cảnh giới đau đớn với linh hồn bạn trong TG mà thôi.

Ở Việt Nam nói riêng, và những nước châu Á nói chung. Cõi TG này có liên hệ cực kỳ mật thiết với Cõi Hạ giới, là nơi chúng ta đang sống. Bạn đi từ HN vào SG bằng máy bay mất 2h, nhưng chỉ mất 2 giây để gặp ai đó ở TG qua việc gọi hồn. Nếu bạn đã tham gia một buổi nào như thế, hẳn biết rằng, những linh hồn đó vẫn tự coi mình là thân phận trước khi chết, vẫn là nam hay nữ, vẫn có tên tuổi, vẫn có mong muốn hoặc ham muốn như khi còn sống. Đôi khi họ chia sẻ những bài học đã học được ở TG, nhưng đôi khi họ vẫn chỉ là một con người như bình thường, chỉ không có thân xác.

Ở phần 1 tôi có nhắc đến việc bạn trèo lên một cây dừa, nhìn xung quanh và định hướng. Thì ở phần 2 tôi muốn nếu các bạn đang ở trên cây dừa. Hãy nhìn một con chim đang bay, hay một đám mây trắng. Hãy tưởng tượng nếu con chim kia trên lưng nó là những lo toan, một ngôi nhà, một sự nghiệp, một gia tài. Hẳn nó sẽ không thể bay lên được, nó sẽ sà dần xuống mặt đất, và biến thành một con người. Đám mây trắng kia, nếu nó chuyển đen và nặng trĩu, nó sẽ sà sát xuống mặt đất và mưa. Hãy tưởng tượng mưa chỉ là một cách để đám mây thanh lọc để trở thành trắng bông như cũ. Và nó lại bay lên cao.

Bằng vài dòng, tôi không thể nói hết về TG. Tôi chỉ cố gắng viết chân thật với những ví dụ dễ hiểu. Nhưng đó chỉ là một phần của những thông tin trong Thư viện Akashic mà các bạn sẽ truy cập. Truy cập vào thông tin ở TG là dễ nhất trong những luồng thông tin ở Akashic Record. Bởi đó là Cõi gần gũi nhất với Cõi các bạn sống. Bản thân trong những lúc xuất vía khi mơ ngủ, khi bất tỉnh, khi Sơ thiền. Các bạn được tiếp cận với những thông tin ở TG qua hình ảnh, âm thanh. Tôi không coi Cõi TG có gì khác biệt với Cõi chúng ta đang sống - Cõi Hạ giới trong thời kỳ này. Cõi TG chỉ đơn giản là một bước chuyển tiếp, một bước đệm. Để những linh hồn hoặc sẽ bật nhẩy lên Cõi cao hơn, hoặc quay trở lại Hạ giới, hoặc cứ ở trong Trung giới chờ cơ duyên.


1 nhận xét: