Thứ Năm, 18 tháng 2, 2016

Vòng tròn



Tại sao Jesus bị truy đuổi, bắt, và đóng đinh trên cây thánh giá? Lý do là khi được hỏi ông là ai, Jesus trả lời: "ta với Cha là một". Đối diện với sự hiểu nhầm từ người nghe, Jesus tuyệt đối không phản bác, kể cả khi sống lại.

Khi được hỏi ông là ai, Phật trả lời: "ta là nhận biết". Còn khi được Tu bồ đề hỏi trong kinh Kim cang đã viết. Phật trả lời khá chung cho mọi vấn đề được nêu: "không thể nghĩ bàn" hoặc "không thể nghĩ lường" - Thích Nhất Hạnh. Mọi vấn đề đều xoay quanh chữ KHÔNG.

Các khoa học gia vẫn gác lại những bí ẩn không thể giải thích để lần theo chuỗi xích mà mình có. Vì ít nhất, nó có thể hiểu được, giải thích được, chứng minh được. Nhưng khoa học đang ngấp nghé ở điểm rơi, rất gần rồi.

Cả hai nhân vật khuấy động tâm trí con người hơn hai nghìn năm đều có những cách nói rất mơ hồ về những câu hỏi thẳng thắn. Và đến bây giờ, đại đa số đều chưa thể hiểu được, Cha là ai, nhận biết là gì. Một số dẫn kênh từ các UFO khá tin cậy cũng chỉ đưa ra các lời khuyên hoặc hướng dẫn tương tự. Không có câu trả lời khi được hỏi.

Vì vậy, vắn tắt vài dòng chỉ để lưu ý với các bạn. Những gì quan trọng nhất, lại là đơn giản nhất. Mọi phức tạp tới đâu bên ngoài, cũng không thể so sánh được với thứ đơn giản nhất bên trong, chính chúng ta. Mọi thứ cần chứng minh đều không thể được chứng minh. Chứng minh, từ này trong thế giới tâm linh là vô nghĩa.

Bạn không thể chứng minh mình tồn tại, vì bạn đang tồn tại. Mọi việc chứng minh nó, chứng minh bạn tồn tại đều trở thành ngớ ngẩn. Chứng minh chính mình tồn tại ư?

Stephen Hawking bảo vũ trụ trong vỏ hạt dẻ với hàm ý trước Big Bang vũ trụ là hạt dẻ. Bởi ông đo đếm thấy các thiên hà cứ rời xa nhau theo thời gian. Lý do nào để một người trưởng thành lại xuất phát từ đứa bé? Lý do nào một đứa bé lại bắt đầu từ những hạt mầm?

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét