Thứ Năm, 18 tháng 2, 2016

Tái sinh

Trừ răng, móng tay, tóc ra thì con người ở độ tuổi 20 - 45 cứ trung bình khoảng 6 tháng lại trở thành một con người mới. Mới hoàn toàn, không có thứ gì là cũ. Độ tuổi dưới 20 và trên 45 thì 6 tháng sẽ giảm hoặc tăng tùy theo.


Như một con rắn lột xác, bạn đã có một cơ thể mới. Bạn hầu như không bao giờ cảm nhận được việc này, bởi đó là sự tái tạo ở mức độ vi mô trên từng tế bào của chính bạn. Song song với nó, là quá trình lão hóa của cơ thể. Như vậy cứ mỗi một năm, coi như cơ thể bạn sẽ được làm mới hai lần, đó hoàn toàn là tự nhiên.

Nếu việc làm mới này bị cản trở bởi các yếu tố cảm xúc tiêu cực, hay do dinh dưỡng không có lợi cho cơ thể. Việc làm mới sẽ có phần phi tự nhiên. Tế bào chết nhanh hơn trong mỗi lần sau, và tốc độ đào thải nó ra chậm hơn so với bình thường. Như vậy, đồng nghĩa với việc bạn già nhanh hơn. Việc này là tất nhiên, tuổi sinh học khác xa với tuổi vật lý đo theo thời gian bằng năm.

Nhưng mỗi người lại cần nhiều hơn 6 tháng để làm mới nhận thức của mình về bản thân, về cuộc sống, về vạn vật. Tinh thần được cho là linh hồn bên trong cơ thể phải di chuyển hết cơ thể này tới cơ thể khác trong nhiều bối cảnh cuộc sống để học hỏi các trải nghiệm. Từ đó tăng trưởng nhận thức tích lũy, để nhận biết.

Cũng giống như việc mỗi 6 tháng bạn không biết cơ thể đang làm mới hoàn toàn. Thì qua mỗi cuộc đời, bạn lại không biết được những kiến thức trải nghiệm tích lũy từ nhiều thời gian trước đó. Nhưng, nó vẫn có trong phần vô thức của bạn và bạn có thể truy cập bằng cách cảm nhận hơi thở và lắng nghe tiếng nói bên trong, trong yên tĩnh. Để tìm cách kết nối. Đó, là cách chung nhất của mọi phương pháp đã được nói đến.

Vì vậy, lưu ý rằng tái sinh là một hình thức làm mới cho tinh thần bên trong của chính bạn. Nếu bạn đang sống trong một cơ thể. Thế thì hãy tiếp tục vui sống và trải nghiệm chính cuộc đời của mình. Nhưng đừng quên lắng nghe và cảm nhận bản thân từ bên trong để tìm cách tiếp cận với dữ kiện khổng lồ bạn đã từng tích lũy.

Hãy thử!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét