Thứ Năm, 18 tháng 2, 2016

Bạn muốn trở thành gì?


Otherside là một bài hát tôi yêu thích, ngay từ khi nó ra đời của RHCP. Otherside là cách gọi khác của một cõi khác, niết bàn, địa ngục, trung giới, không ai biết rõ. Chỉ biết nó là một thế giới khác thế giới chúng ta đang sống. Không có cánh cửa nào để chúng ta đi qua khi chúng ta đang sống, qua bức tường ngăn cách vô hình.

Luôn có những câu truyện về ong bắp cầy và ong mật. Những người nuôi ong mật luôn lo sợ khi chúng bị giết chết bởi ong bắp cầy. Chúng không sinh ra để yêu nhau, không phải thế. Ong mật đốt luôn để lại ngòi, và chết sau đó. Ngược lại, ong bắp cầy đốt không để lại ngòi, và có thể đối nhiều lần, sau đó không chết. Ong mật hút mật hoa cho mật, còn ong bắp cầy lấy thức ăn bằng cách giết chết ong mật. Sự khác biệt quá lớn giữa hai loài cũng là bức tường vô hình ngăn cách không cửa.

Đánh mất bản thân và để cho những trào lưu xã hội giả tạo tiêm nhiễm tạo nên chính bản thân bạn hiện tại. Là cách để con ong mật với bản chất hút mật hoa trở nên thay đổi di chuyển vô hình qua bức tường trở thành ong bắp cầy. Vẫn luôn có những lời kêu gọi trở lại từ hàng nghìn năm trước. Nhưng vẫn luôn có những lời kêu gọi khác ngược lại kề ngay bên tai bạn, qua TV, internet hàng ngày.

Lý do nào khiến những người già luôn thích ngồi ngắm khu vườn trong yên tĩnh? Có thể họ nhận ra bản chất của cuộc sống, lẫn bản chất của chính họ. Nếu những người trẻ trung cũng có cùng sở thích đó. Chúng ta không thể nói họ già, chúng ta có thể nói họ cũng nhận ra những điều tương tự.

Thiên nhiên luôn là bạn và mang lại cho chúng ta những bài học đắt giá. Bất kỳ một sự di chuyển nào trong thế giới vật chất đều tạo ra những rung động. Và những rung động đó được ghi nhận, được chuyển hóa, và được dội ngược lại chính đối tượng. Vòng tuần hoàn liên tục tạo ra sự biến đổi không ngừng mà chính bản thân đối tượng không thể nhận ra ngay lập tức tại thời điểm đối tượng di chuyển.

Luôn có những cuộc sống khác của chính bạn ở phía bên kia bức tường. Và khi bài học chưa được học, bạn sẽ không vượt qua được nó. Bạn sẽ vẫn ở lại phía bên này. Hoàn toàn phụ thuộc vào chính bản thân bạn, không có bất kỳ ai khác liên quan. Việc ở lại đó, người ta gọi là luân hồi.

Nhìn thoáng qua, hai loại này giống như nhau. Bạn muốn trở thành gì: ong bắp cầy hay ong mật?

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét