Thứ Năm, 18 tháng 2, 2016

Tham hoặc Yêu?


Vòng đời của một con người ngắn lắm. Con bướm chưa kịp hiểu mình là ai, từ đâu ra thì đã hết giờ. Tôi có hỏi tại sao từ 1.000 chuyển thành 100? Vì với con số cũ, họ có nhiều thời gian để hiểu, nhìn được về quá khứ, sống với hiện tại, tương lai sẽ thay đổi. Câu trả lời vẫn quay về với một chữ đơn giản: THAM.

Vài chục năm gần đây, với sự biến đổi của năng lượng. Rung động ở mọi chiều đều tăng vọt dẫn tới bức tranh toàn cảnh như mọi người đã thấy. Trong lịch sử phát triển loài người mà sách vở ghi nhận được. 100 năm trở lại đây là một bước nhẩy cóc vĩ đại chưa từng có tiền lệ. Nếu có một biểu đồ chung với một mũi tên, trong khoảng này, nó tiệm cận với phương thẳng đứng.

Nói vậy để thấy dễ hiểu vì sao nhiều người có khả năng tự thức giấc đến thế. Việc nhìn được xa hơn về phía sau để hiểu được bài học cuộc đời, nhiều cuộc đời chính mình, để chữa lành, để hàn gắn không còn là quá khó khăn. Bài học luôn diễn ra, và việc học chưa bao giờ dừng lại. Chỉ có trải nghiệm, trải nghiệm và trải nghiệm. Những cảm xúc trong từng giây phút trôi tuột qua để bài học ở lại, để chúng ta nhận biết. Hay chúng ta lầm tưởng cảm xúc đó là chính mình?

Trong status trước các bạn đã thấy ví dụ về chiếc xe và ngôi nhà. Câu hỏi của tôi bây giờ: Cơ thể bạn có phải là chiếc xe hay ngôi nhà không? Sự sống các bạn đang có là gì? Mục đích của tôi là gửi gắm những câu hỏi vào các bạn. Để các bạn tự trả lời. Không có câu trả lời nào từ tôi, hay từ bất cứ ai cả. Chỉ có các bạn.

Hãy nhìn vào bức tranh để thấy. Cuộc đời chúng ta ngắn ngủi tới mức ít khi nào bạn nghĩ toàn cảnh về chính nó. Việc của các bạn là việc bận. Nếu các bạn sống cuộc đời của người khác, các bạn sẽ luôn ngủ. Và với ngủ, bạn sẽ sống hết lần này tới lần kia. Không có bài học nào diễn ra. Những dấu hỏi sẽ đeo bám từ khi bạn sinh tới khi bạn chết. Không có gì thay đổi.

Qua rất nhiều lần xác nhận, từ người hướng dẫn và các tinh thần cao hơn. Để thay đổi chúng ta cũng chỉ cần một chữ đơn giản: YÊU. Chữ này cũng đeo bám từ khi bạn sinh ra tới khi bạn chết. Bắt đầu bằng việc yêu bản thân, tới việc yêu một người, tới việc yêu bố mẹ, gia đình, ... Khái niệm mở rộng tới khi bạn trưởng thành và già. Tới những phút cuối. Việc hiểu chữ này qua suốt những bài học trong đời sẽ giúp bạn thức tỉnh.

Chúc may mắn!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét