Thứ Năm, 18 tháng 2, 2016

Tương lai


Viết, đi bộ đã là một việc phổ biến hàng trăm năm trước với một người trung lưu trong xã hội bình thường. Ngày nay, đó chỉ còn là một thú vui, luyện tập để không quên những phản xạ bình thường.

Máy tính đã thay cho máy chữ chỉ hơn hai chục năm. Giờ đây, máy chữ đã là của một thời xa vắng. Cũng như việc đi bộ, hay chạy bộ giờ là việc thể dục thay vì tham gia giao thông vì một công việc. Sự phát triển của xã hội hiện đại khó cho phép mọi người đi bộ để hoàn thành công việc, trừ những trường hợp đặc biệt.

Chỉ không lâu nữa. Đến việc gõ bàn phím cũng không còn cần thiết. Khi cần viết gì đó, bạn chỉ việc đọc. Phần mềm nhận dạng giọng nói sẽ biết bạn đang nói ngôn ngữ gì, và hiển thị nó lên màn hình, chính xác từng dấu chấm dấu phẩy. Khi cần di chuyển, phương tiện giao thông cá nhân sẽ hỗ trợ và định tuyến tự động giúp bạn, cũng chỉ bằng giọng nói. Khi đó, ngoái cổ lại. Những gì bạn đang thấy, đang có, lại thuộc về một thời xa vắng.

Việc ăn uống hay nấu nướng không ngoại lệ. Từ nhu cầu sẽ chuyển thành thú vui, sở thích. Khi không thích, bạn chỉ cần nạp dinh dưỡng cho cơ thể dưới dạng đóng gói tổng hợp từ tự nhiên. Việc ký tên, thanh toán mua hàng đã đang được xóa sổ dần bởi những phương thức nhanh, chính xác, an toàn hơn.

Những việc hiện nay đang là thú vui, sở thích như Thiền, Yoga sẽ trở thành một công việc hàng ngày. Qua đó, bạn sẽ được học, được trải nghiệm. Một thế giới tương lai gắn liền với tâm thần học, phân tâm luận, xử lý những vấn đề của con người ở góc độ phi vật chất. Sự phân mảnh linh hồn sẽ được hiểu như một nền tảng sâu sắc, để trong quá trình sống con người sẽ tiến tới hoàn thiện. Những bệnh vật lý được chữa trị bằng máy móc là chủ yếu. Hiện nay, máy móc đã hỗ trợ 75% trong chuẩn đoán và chữa bệnh, theo một thống kê cho biết.

Nếu nhìn thế giới với con mắt rộng hơn. Bạn sẽ thấy những vấn đề về tâm thần, tinh thần rối loạn đang trên diện rất rộng. Nó sẽ phải bùng nổ để chuyển tiếp. Và sau đó, phải có người chữa trị cho những người khác. Dựa trên hạ tầng vật chất đã ở một hình thức tinh vi hơn hiện nay rất nhiều.

Ở một thế giới không có trường học. Tự mỗi người truy cập tải xuống kiến thức mình muốn. Mỗi sáng tạo đều tạo ra giá trị trao đổi. Và giá trị đó tạo ra chất lượng cuộc sống cho chính họ, và cho cộng đồng. Những khái niệm về chính trị, kinh doanh sẽ theo một nghĩa rất khác. Đơn giản hơn là nó trở về đúng giá trị gốc của nó, trước khi nó bị thay đổi, như hiện nay.

Đó là tương lai.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét