Thứ Tư, 26 tháng 9, 2012

Rung động


Ai cũng đã từng thấm thía cảm giác này. Rung động.


Mọi người đều nghĩ rung động đó là từ chỉ dành riêng cho cảm xúc trai gái. Nó mạnh mẽ nhất khi mọi thứ tiếp xúc trong lần đầu tiên. Cú nắm tay đầu tiên. Nụ hôn đầu tiên. Cảm giác vuốt ve đầu tiên. Lời tỏ tình đầu tiên. Đứa con đầu tiên. Mối tình đầu tiên.

Nhưng từ "rung động" này còn mang ý nghĩa rộng lớn hơn nhiều. Rung động là sự hiện diện của năng lượng. Khi cảm nhận được năng lượng, bạn sẽ có rung động. Rung động tốt, xấu, nhẹ, mạnh, ít, nhiều, ... đều là những sự cảm nhận của từng cá thể tồn tại trong vũ trụ về năng lượng.

Tôi không có ý nói tốt xấu ở trên là năng lượng tốt, hay năng lượng xấu. Từ ngữ đôi khi dễ bị hiểu nhầm, hoặc sự diễn tả từ suy nghĩ tới ngôn từ bị sai lạc. Tốt xấu ở đây là ý nghĩ của từng người khi cảm nhận thấy năng lượng đó. Tốt hay xấu do chính con người được đào tạo từ bé phải coi mọi thứ là tốt hay xấu, trắng hay đen, để từ đó tránh xa hay sán gần, yêu hay ghét. Năng lượng hay rung động không thế. Chẳng tốt, cũng chẳng xấu. Năng lượngnăng lượng.

Một ví dụ điển hình: Khi bạn yêu 1 bạn gái. Bạn không thể hiểu nổi và gán cho từ xấu cho rung động của 2 người les hoặc gay khi họ cũng trải qua những lần đầu tiên như bạn. Hoặc bạn sẽ gán từ tốt, đẹp cho thần tượng của mình khi họ chia sẻ cũng chính rung động đó với bạn.

Khi có 1 đợt năng lượng mới, với tần số đặc biệt đổ xuống. Với mỗi người sẽ như 1 tấm gương phản chiếu khi nhận được năng lượng này. Người thì có thể bị ốm, bị mệt, bị căng thẳng, chóng mặt, nhức đầu. Người có thể sinh hung hãn, quậy phá. Người có thể sinh trầm cảm, lãnh đạm. Người lại thấy hoan hỉ vì được rung động cùng với mức cao của đợt năng lượng.

Nhưng đừng vì thế mà không tiếp tục cảm nhận năng lượng, cảm nhận các rung động của năng lượng. Vì nhờ đó, các bạn sẽ được thay đổi. Như nhờ ánh sáng, các bạn sẽ thấy đường đi.

Rung động theo nghĩa hẹp mà tôi nói ở trên. Là rung động đột xuất, rung động cục bộ phát sinh khi có 1 bối cảnh phù hợp. Lần nắm tay đầu tiên, cũng là lần va chạm trai gái đầu tiên, hẳn mức độ rung động sẽ làm cho bạn thấy như rơi vào một trạng thái khác. Cơ thể nóng bừng, bối rối, mồ hôi túa ra. Bạn có thể sẽ lắp bắp, hoặc lặng im dù vừa nói rất nhiều lúc trước. Bạn rơi vào một trạng thái đặc biệt, làm cho bạn bị ấn tượng. Bạn gọi đó là rung động, hoặc rung động đầu đời.

Những lần rung động sau đó. Nhiều người hay mang ra để so sánh với lần đầu tiên. Và hầu hết, ai cũng cho rằng, rung động đầu tiên là mạnh nhất.

Nhưng có chắc lần rung động đầu là mạnh nhất không? Nếu lần rung động sau năng lượng lớn hơn, và bạn vẫn cảm thấy không bằng lần đầu rung động thì sao. Đó cũng là điều dễ hiểu.

Cơ thể bạn bị ấn tượng quá mạnh với lần đầu, nó hằn vào não, ghim vào tâm trí một thứ gì đó quá đặc biệt. Để từ đó, bạn đem ra làm tiêu chuẩn so sánh với mọi thứ khác. Khôi hài là đôi khi vì thế, bạn đã bỏ qua những rung động đẹp đẽ khác trong suốt cuộc đời, chỉ bám vào những rung động quá khứ, và nắm lấy nó để so sánh, để bình phẩm. Một điều khôi hài nữa, là bạn luôn mong ước mình sẽ được lặp lại chính rung động đó một lần nữa trong cuộc đời mình, bạn không tìm kiếm, bạn mong chờ.

Bạn không biết rằng bạn đang sống với quá khứ, và nghĩ về tương lai. Còn hiện tại, xung quanh bạn bao nhiêu rung động khác bạn đã bỏ qua.

Mọi vật đều có những rung động. Hãy khám phá các rung động, và hãy cùng rung động.

Let's go.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét