Thứ Tư, 26 tháng 9, 2012

Năng lượng?


Năng lượng là gì? Năng lượng là năng lượng thôi. Bất kỳ cách nào giải thích bằng từ ngữ đều làm sai lệch nhất định câu hỏi năng lượng là gì. Tối nhất muốn biết. Hãy cảm nhận, haha.

Chỉ biết rằng, tất cả mọi thứ đều là năng lượng. Ai đó từng bảo tất cả mọi thứ đều là Thượng đế. Ờ thì cứ coi như Thượng đế là Năng lượng, chẳng sao hết. Tại sao Thượng đế lại cứ nhất định phải là một người, hay phải là đàn ông, hay cứ phải già lọm khọm với râu tóc bạc phơ.

Năng lượng là cái gì đó ở bên trên, bên dưới, bên trong tất cả mọi sinh vật trong vũ trụ.

Năng lượng được mô tả là những rung động. Sóng hay hạt không cần quan tâm, chỉ cần biết là rung động.

Khi 2 cá thể rung động cùng tần số năng lượng. Tất nhiên sẽ có liên hệ được với nhau. Ví như bạn bản thể bậc 3, trong thân thể vật lý ở Trái đất. Nhưng nếu năng lượng có trong bạn rung động trùng với tần số với 1 bản thể bậc 5 ở tận Sao hỏa. Chẳng sao cả, vẫn liên hệ được như thường.

Chúng ta đã biết tới khái niệm: lò phản ứng hạt nhân, phản ứng nhiệt hạch, ... Chúng ta đều đã rõ phản ứng phân hạch hạt nhân là một quá trình trong đó hạt nhân của nguyên tử bị bắn phá trong các máy gia tốc. Khi đó hạt nhân phân tách ra thành nhiều hạt nhân nhỏ hơn như photon, neutron. Lúc đó, quá trình phân rã, hay còn gọi là phân hạch hạt nhân tỏa ra nhiệt lượng rất lớn và giải phóng ra năng lượng vô cùng lớn. Tất nhiên năng lượng này chúng ta dùng để cấp điện, và làm vài thứ khác hữu dụng nữa.

Hay đơn giản hơn, chúng ta đã biết khái niệm động cơ đốt trong. Khi xăng được phun vào buồng đốt dưới dạng sương mù với áp suất cao, rồi bị nén lại. Khi đó tia lửa điện từ bugi đốt hỗn hợp xăng. Và tùy theo từng loại xăng, hay độ octan của xăng mà sẽ sinh ra một năng lượng đẩy piston đi xuống, tạo cho xe chuyển động. Chúng ta có cái dìn dìn hàng ngày.

Hay đơn giản hơn nữa. Điều gì tạo cho đội quân tinh trùng bơi lội và thi đua mạnh mẽ tới quả trứng mà chúng kỳ vọng. Năng lượng.

Năng lượng ở trong từng tế bào.

Nếu ai đó có thần nhãn thì hẳn sẽ nhìn thấy các vầng hào quang của năng lượng. Từng chiếc lá, từng cọng cỏ, từng chú chim nhỏ. Mỗi cô gái, mỗi chàng trai, mỗi món ăn hàng ngày, tất cả tất cả đều mang bên trong và xung quanh những mức năng lượng nhất định. Những năng lượng đó có thông tin, nếu biết đọc, hẳn chúng ta chẳng cần phải hỏi hay nói bất kỳ điều gì để hiểu rõ về những gì ta thắc mắc.

Năng lượng có trong từng suy nghĩ. Khi nghĩ tôi muốn giết kẻ thù của tôi. Năng lượng. Nhưng khi nghĩ tôi yêu mọi thứ, ngay cả kẻ thù của tôi. Cũng là năng lượng. Nhưng chắc chắn, các bạn ạ, nó không chung tần số.

Bằng vài dòng viết vụng về, bạn hẳn đã có những khái niệm cơ bản về năng lượng rồi chứ? Điều gì tiếp sau đó? Ai tạo ra năng lượng? Chính bạn sẽ tự trả lời.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét