Thứ Năm, 27 tháng 9, 2012

Câu hỏi (phần 2)


Bạn tôi với cái nhìn bình thản. Thủng thẳng nói với tôi một tràng dài. Thực ra cậu ta chẳng nói gì mới, nhưng vẫn làm tôi thấy hơi váng vất, hoặc nói choáng váng cũng được.

Nếu cậu yêu cô ấy vì ngực to, rồi sẽ có lúc nó không to đúng như thế nữa. Nếu cậu yêu cô ấy vì cái mông cong, rồi có lúc nó sẽ không cong nữa. Nếu cậu yêu cô ấy vì khuân mặt thánh thiện, khuân mặt đó sẽ thay đổi theo thời gian. Nếu cậu yêu cô ấy vì gia đình tử tế, đó chỉ là gia đình cô ấy. Nếu cậu yêu vì da cô ấy trắng, da cô ấy có thể sẽ đồi mồi, hoặc một loại bệnh nào đó ngoài da sẽ làm cậu ngã ngửa. Hoặc đơn giản là khi cậu gặp một cô khác trắng hơn.

Ngừng một lát, cậu ta lại tiếp. Nếu cậu yêu cô ấy vì quan hệ tình dục hợp. Cậu sẽ nghĩ khác khi cô ấy có bầu và sinh con, thậm chí sau khi sinh con, việc đó sẽ thay đổi rất nhiều. Nếu cậu yêu cô ấy vì cô ấy là bạn cũ, cậu cũng biết rằng cậu đó không phải câu trả lời đúng.

Vậy thì vì cái gì? Tôi hỏi.

Tớ không biết. Tớ có cưới cô ấy đâu.

Lại chưng hửng nữa. Tôi ngồi im lặng nhâm nhi ly chanh muối. Ngoài đường trời vào thu, lá một chốc lại rơi lưa thưa khi có cơn gió lạ. Bập một hơi thuốc sâu, nuốt tất cả chỗ khói trắng đục, tôi thở hắt ra.

Thật khó nghĩ, cậu nhỉ?

Tôi cầm điện thoai, bấm choách choách. Cô ấy nhấc máy. Em à, anh chỉ hỏi một câu thôi. Em yêu anh vì cái gì thế?

Một khoảng lặng trong 1 giây. Tôi thấy sự ngập ngừng, một chút gì đó giống tôi vừa trải qua.

Em chẳng biết. Cô ấy trả lời. Sao anh lại hỏi thế?

Không anh đùa thôi mà, tôi nói giọng trêu chọc. Chiều anh vẫn đón em như mọi khi nhé. Dập máy.

Tôi nhìn sang cậu bạn như dò hỏi. Cậu ta vẫn ngồi im, mắt lim dim như chẳng hề nghe thấy hay quan tâm gì tới cuộc điện thoại vừa rồi của tôi.

Cậu nói xem, theo cậu thì là gì? Tôi hỏi vớt vát.

Cậu hãy thả lỏng người ra, đừng suy nghĩ gì nữa. Cậu không đuổi theo câu hỏi để tìm câu trả lời. Biết đâu câu trả lời sẽ tự đến với cậu.

(còn tiếp)

phần 1 ở đây

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét