Thứ Sáu, 21 tháng 9, 2012

Không đề


Trên bầu trời trong xanh, những tia sáng vàng da cam của mặt trời đang lặn, vào những lúc đặc biệt, có thể tặng cho chúng ta khoảnh khắc của cái đẹp lớn lao, chúng ta tự thấy mình choáng váng chốc lát, với cái nhìn đông cứng. Sự huy hoàng của khoảnh khắc đó làm sững sờ chúng ta, tâm trí hay huyên thuyên của chúng ta phải dừng lại, không đẩy chúng ta vào chỗ khác hơn ở đây và bây giờ. Được tắm trong sự phát sáng, một cánh cửa dường như mở qua một thực tại khác; bao giờ cũng hiện diện, vậy mà hiếm khi được chứng kiến.Abraham Maslow đã gọi những điều này là "kinh nghiệm đỉnh", vì chúng biểu diễn cho những khoảnh khắc cao của cuộc sống nơi chúng ta vui sướng tìm thấy bản thân mình được phóng ra ngoài những hạn chế của điều trần tục và thông thường. Ông ấy cũng rất có thể đã gọi chúng là kinh nghiệm "đỉnh". Trong những cơ hội mở rộng này, chúng ta lén lấy thoáng nhìn vào cõi giới vĩnh hằng của bản thân Hiện hữu. Dường như chỉ trong một khoảnh khắc ngắn trong thời gian, chúng ta có thể trở về Cái Ta thực của mình.

"A," người ta có thể thở dài, "vĩ đại thế... chỉ nếu tôi có thể ở đây. Nhưng làm sao tôi cư trú vĩnh hằng được?"

Trong mười năm qua, tôi đã tự mình cam kết đi tìm cho ra. Trong việc tìm kiếm của mình, tôi đã được vinh dự tham gia vào đối thoại với một số trong những "người tiên phong" bạo dạn nhất, đầy hứng khởi và sáng suốt của thời đại chúng ta: trong y tế, khoa học, tâm lí, kinh doanh, tôn giáo/tâm linh, và tiềm năng con người. Nhóm những cá nhân đa dạng này được nối lại bởi sự sáng suốt chung của họ về điều nhân loại bây giờ đang lấy bước nhảy lượng tử tới sự phát triển cách mạng. Sự thay đổi này được đi kèm với việc dịch chuyển thế giới quan - bức tranh cơ sở chúng ta mang theo cùng mình về "cách thức mọi vật hiện hữu". Thế giới quan đi tìm cách trả lời cho hai câu hỏi nền tảng, "Chúng ta là ai?" và "Bản chất của Vũ trụ mà chúng ta đang sống bên trong là gì?" Câu trả lời của chúng ta cho những câu hỏi này chỉ đạo phẩm chất và đặc trưng của mối quan hệ cá nhân của chúng ta với gia đình, bè bạn và chủ/người làm công. Khi được xem xét trên qui mô lớn hơn, chúng xác định ra xã hội.

Trích của Russelle E. Dicarlo trong A Power of Now

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét