Thứ Hai, 25 tháng 11, 2013

Sao chổi ISON

Về sao chổi ISON các bạn có thể đọc ở đây, hoặc search để tìm thêm thông tin. Tự nhiên không ngủ mới nhớ ra về chương trình xem được trên National Geographic.

Thông tin vẫn xác nhận là ngày 29/11/2013 tới đây, em ISON sẽ bay ngang qua mặt trời. Và có 3 phương án được giới thiên văn đưa ra như sau:

1. Nó sẽ bị hấp lực của mặt trời nuốt chửng, bừng sáng và biến mất.

2. Nó sẽ bị hấp lực của mặt trời làm phân mảnh ra thành nhiều mảnh, rồi cũng biến mất.

3. Nó sẽ bay ngang qua và thoát được hấp lực của mặt trời.

Dù là phương án nào, thì giới thiên văn thế giới vẫn đang rất kỳ thú và chờ đợi sự kiện này. Bởi ngoài việc chiêm ngưỡng vẻ đẹp vũ trụ, thì những đong đếm từ những vụ va chạm sẽ có thêm nhiều thông tin hữu ích.

Và cũng trong chương trình này. Họ có nhắc đến giả thiết rất vui, có một ý nhỏ tôi đã nhắc đến trong câu Truyện thần thoại về nguồn gốc loài người trong các bài viết trước.

Với một loạt các gạch đầu dòng giả định rằng Trái đất sơ khai không có nước. Vậy nước từ đâu? Các giả thiết lại tập trung vào việc nước có từ một sao chổi nào đó như ISON khi tạt qua Trái đất mang tới.

Nước có rồi, vậy thì sự sống ở đâu? Giả thiết lại tập trung vào việc sự sống từ việc các thiên thạch ghé thăm Trái đất liên tục. Mang theo mầm hữu cơ. Mầm hữu cơ này có nước là môi trường thích hợp. Vậy là mầm sống sinh sôi.

Tóm lại, ngụ ý của các nhà thiên văn nói rằng. Sự sống mà chúng ta đang có được tới từ bên ngoài Trái đất.

Thật thú vị.

Và các bạn hãy chờ đón các chương trình trên Discovery, hay NG trong những ngày 29,30 tháng này nhé.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét