Thứ Ba, 11 tháng 6, 2013

Cuộc đời công bằng, Thượng đế công bằng


Tôi đã quay lại, các bạn thân mến. Và tôi quay lại để nói với mọi người rằng: "cuộc đời này là công bằng, cuộc đời các bạn là công bằng". Với những ai hiểu thấu điều này thì những gì tôi nói chỉ là lời nhắc lại.

Nhưng với những người còn đang than thở rằng mình bất hạnh, mình lạc lối, đau khổ trong khi một số người khác may mắn, hạnh phúc. Họ đau khổ, và họ không muốn là chính mình. Họ muốn trở thành một người khác. Họ muốn thoát khỏi cuộc đời của họ. Họ muốn thoát ngay. Sung sướng ngay. Hạnh phúc ngay.

Họ muốn có một viên thuốc có tên Hạnh phúc. Nó như thuốc kháng sinh hoặc giảm sốt. Nó tác dụng tức thì, và hiệu quả ngay lập tức.

Một số người khác, đang ở trong vị trí mà mọi người mong ước. Giầu có, hạnh phúc, thành đạt. Những người này cũng luôn căng thẳng không kém để giữ danh hiệu mình đang có. Nếu công ty bạn đang tăng trưởng doanh thu. Bạn sẽ không muốn nếu nó kém đi. Bạn làm đủ mọi cách để nó tăng trưởng hơn nữa. Và nhất là không được giảm.

Bạn hạnh phúc vì mọi thứ bạn có. Bạn sẽ căng sức mình ra để giữ gìn những thứ làm cho bạn hạnh phúc. Bạn cảm thấy hạnh phúc vì những thứ bạn đang có xung quanh. Chỉ cần mất một trong những thứ mà bạn cho là quý giá. Cảm giác đau khổ lại đến với bạn.

Với những người đang hạnh phúc, nhưng đi lên từ đau khổ. Việc ghi nhớ và giữ gìn sự hạnh phúc mà họ đang có là một trải nghiệm không thể quên.

Nhưng các bạn thân mến. Dù bạn hạnh phúc, hay bạn đau khổ. Nghĩa là bạn tưởng mình may mắn, hay bất hạnh. Thì cuộc đời luôn công bằng với chính bạn. Thượng đế công bằng với chính bạn. Bạn còn tưởng mình may mắn, hoặc bất hạnh. Nghĩa là bạn vẫn còn coi rằng cuộc đời này là một sự bất công bằng. Bánh xe vẫn quay đều, và bạn sẽ ở vào mọi thái cực của cuộc đời để trải nghiệm mọi cảm giác. Tiếc là bạn tưởng rằng cuộc đời của bạn chỉ ngắn ngủi có thế.

Bạn thân mến, cuộc đời của bạn là vô tận, cho đến khi bạn muốn nó dừng lại. Nếu cái chết là dừng lại, thì hẳn bạn sẽ buồn khóc cho cái chết. Nhưng với tôi, cái chết là một sự bắt đầu, và tôi vui mừng vì ai đó đã trả nghiệp xong, và bắt đầu một trải nghiệm mới. Trải nghiệm mới này có thể là may mắn, hay bất hạnh với ai đó. Nhưng nó luôn công bằng với những gì đã xảy ra trước cái chết. Bạn nên nhớ, bánh xe vẫn quay đều, và bạn vẫn đang ở trong vòng quay của nó.



Câu hỏi đặt ra là làm sao để lên trên vòng quay của bánh xe?

Câu trả lời là hãy buông xả.

Buông xả cũng như thả lỏng. Bạn không thể cố gắng để buông xả, cũng như bạn không thể cố gắng để thả lỏng. Buông xả là buông xả. Thả lỏng là thả lỏng. Bạn chỉ có thể buông xả và chìm vào trong sự buông xả. Bạn chỉ có thể thả lỏng, rồi chìm vào sự thả lỏng. Bạn không thể cố gắng để làm điều đó. Vì nó là không thể.

Nếu cố gắng để buông xả. Bạn chỉ tự làm cho mình bất hạnh hơn với cái vỏ buông xả. Còn bên trong thì đang tiếc nuối.

Nếu cố gắng thả lỏng. Bạn chỉ làm cho mình căng thẳng hơn với cái vỏ thả lỏng. Còn bên trong thì căng cứng. Không hề có thả lỏng.






Hãy buông xả để cảm nhận sự công bằng của chính mình trong cuộc đời mình. Hãy hiểu rằng mọi thứ đến với mình, mọi việc xảy ra với mình. Chỉ như một phép thử. Và mọi điều bạn nhận được qua lục căn trong suốt cuộc đời chỉ là một trải nghiệm lý thú.

1 nhận xét: