Thứ Năm, 11 tháng 4, 2013

AUM, AUM, AUM


... Ngày thứ hai này, tôi thực hành thiền nằm nhiều hơn. Tôi nằm bất động trên giường, mắt khép hờ. Miệng tôi đọc khẽ AUM ( hoặc với một cách gọi khác là OM). Tôi đọc cùng nhịp thở mỗi lần khi hít vào, với một từ duy nhất. Tôi chỉ đọc cho tôi đủ nghe. Tôi tập trung vào nhịp thở và tai tôi lắng nghe âm thanh từ miệng của tôi phát ra: “AUM, AUM, AUM, …”.

Tới một lúc, tôi không đọc nữa. Tôi chỉ tập trung vào nhịp thở, nhưng tai tôi vẫn lắng nghe. Và các bạn biết không. Dù tôi không đọc nữa, miệng tôi không phát ra bất kỳ âm thanh nào. Nhưng tai tôi vẫn nghe thấy: “AUM, AUM, AUM, AUM, …”. Tôi nhận biết đó không phải là âm thanh do tôi phát ra. Vì khi tôi đọc, là tôi đọc một từ AUM. Nhưng lúc này khi tôi không đọc nữa. Thì âm thanh tôi nghe thấy là âm thanh AUM, chứ không phải tiếng ai đó phát ra từ AUM. Âm thanh đó rất nhẹ, vang, và trầm.

Tôi cảm nhận luồng năng lượng đi vào từ đỉnh đầu. Có cảm giác như đỉnh đầu tôi có gắn một chiếc phễu. Năng lượng là nước, còn tôi là một cái bình. Âm thanh AUM giúp cho nước chảy vào cơ thể tôi. Tôi cảm nhận sự an lạc, yên bình, thanh thản từ trong thân tâm. Tôi không còn nghĩ tới tương lai với những việc phải làm với những dẫu (+) to tướng. Tôi cũng chẳng bận tâm với quá khứ với dấu (-) to đùng. Tôi ở đây, ngay lúc này. Và tôi nhận biết tôi tồn tại.

Thường mọi người luôn kêu gọi các sự trợ giúp khi mình cần. Nhưng mọi người thường quên mất những sự trợ giúp của chính bản thân mình. Mọi người là chủ của căn nhà đóng kín, khóa cửa. Chìa khóa cầm tay nhưng cứ đi khắp nơi tìm chìa khóa để vào nhà. Tới một lúc, phải nhờ người phá cửa.

Nếu không phải là chính mình giúp mình, thì ai giúp mình đây?

Thật ra, ít người biết các phương thức kêu gọi sự giúp từ bên ngoài là một dạng vay mượn năng lượng. Đi xin, đi kêu, đi cầu, … đều là một dạng vay mượn năng lượng. Khi không được thì không sao, nhưng khi vay được. Thì sẽ đúng theo quy luật của vũ trụ, bạn sẽ hoàn trả lại năng lượng đó vào một lúc khác. Có thể bạn phải trả ngay, có thể bạn sẽ trả nó vào nhiều thời gian sau. Ngay bản thân cơ thể bạn cũng là một dạng vay mượn năng lượng. Bạn đã vay nó, cơ thể này để tồn tại để trải nghiệm trong cuộc đời này. Và bạn sẽ phải trả nó lại, dù bạn là ai, bạn có muốn hay không.

Vì thế các bậc giác ngộ đi trước, luôn khuyên mọi người biết chấp nhận, biết cởi bỏ, biết buông bỏ, rũ bỏ là vì thế. Vì chỉ có như vậy, các bạn mới dần bóc đi từng lớp vỏ vay mượn của mình. Để quay trở về là chính mình.

...

Trích trong 7 DAYS of mine.

2 nhận xét:

  1. Xin cảm ơn vì những chia sẻ về kinh nghiệm của chính bạn. Mình cũng mong có được một kinh nghiệm về tư thân giống bạn. Vì có như vậy con người mới vững tin vào bản chất của mình để thức tỉnh giữa biển năng lượng diễn đạt chân lý bị bóp méo.

    Trả lờiXóa
  2. Tôi đã trải nghiệm Om mani padme hum. Nay sẽ thử cách của anh MK. Thnx.

    Trả lờiXóa