Thứ Tư, 17 tháng 7, 2013

Giấc ngủ (phần 2) - Giấc mơ

 
Bàn về giấc mơ thì có vô cùng nhiều ý kiến. Nghiên cứu về giấc mơ cũng có rất nhiều người làm. Osho khi được hỏi về giấc mơ của mình. Ông trả lời rằng ông không mơ.

Khi bạn đói và ngủ. Bạn sẽ mơ ăn thứ gì đó. Khi bạn khát và ngủ. Bạn sẽ mơ uống thứ gì đó. Khi ngủ cơ thể bạn buồn đi tiểu. Giấc mơ sẽ loanh quanh với việc bạn tìm chỗ đi tiểu. Khi cơ thể bạn có nhiều ham muốn tình dục bị dồn nén. Giấc mơ sẽ tới với những hình ảnh để sự dồn nén đó được giải tỏa. Khi bạn có nhiều căng thẳng. Giấc mơ sẽ hay liên quan tới các vụ đuổi bắt hoặc đánh nhau.

Nhưng đôi khi, những tình tiết trong giấc mơ chẳng liên quan gì tới trạng thái tâm lý và cơ thể của bạn trước đó cả. Đó là điều làm những công trình nghiên cứu về giấc mơ luôn bế tắc. Đa số các nhà nghiên cứu duy vật khi nghiên cứu tìm cách giải mã giấc mơ thường tìm một sự liên quan nào đó tới cuộc sống, bản thân và cơ thể của người mơ. Có khi họ giải thích được, có khi không.

Đứng ở góc độ tâm linh. Vấn đề này rất rõ ràng. Ngủ là lúc thể vía đi ra ngoài cơ thể. Cơ thể bạn có nhiều thể vía. Thường là 7, có người hơn. Các thể vía đi ra ngoài qua các luân xa - trung tâm năng lượng của cơ thể. Tùy người, và tùy thời điểm, những thể vía này sẽ random đi ra đi vào trong khi bạn ngủ. Đây là một cơ chế độc lập và tách biệt khi bạn ngủ hay bạn Thiền của các Luân xa. Việc các luân xa hoạt động mạnh hơn, và các thể vía đi ra ngoài khi các luân xa hoạt động đó là 2 việc xảy ra đồng thời, nhưng độc lập.


Các bạn lưu ý. Mỗi các bạn có 1 linh hồn sinh đôi. Và bản thân linh hồn bạn là 1 tiểu hồn trong 1 đa hồn gồm 7 hồn tách ra. Mỗi mảnh hồn này ở trong một tầng cõi hoạt động năng lượng khác nhau. Khi tập hợp được các tiểu hồn này, và nó hợp nhất, ta có khái niệm tổng hồn. Việc các mảnh hồn này liên lạc với nhau, gọi là câu thông. Và cũng như trong bộ phim 7 viên ngọc rồng. Các mảnh hồn này luôn có xu hướng tụ lại với nhau, rồi lại chia tách ra. Đó chính là một quá trình trả nghiệm lớn không thể đo đếm được về thời gian.

Quay lại với việc 7 thể vía của bạn trong 1 tiểu hồn. Khi bạn ngủ, các thể vía này sẽ chạy ra ngoài. Và tùy theo rung động của chúng, tùy theo thể vía nào hoạt động mạnh nhất. Nó sẽ có tác động lớn nhất đến giấc mơ của bạn. Có một điều hoàn toàn giải thích dễ dàng khi bạn biết những điều này. Đó là việc bạn rơi từ giấc mơ này, vào một giấc mơ khác. Đó là khi thể vía này nhường chức hoạt động mạnh nhất cho thể vía khác. Hoặc khi có 2 thể vía hoạt động mạnh đồng thời, bạn sẽ có đồng thời 2 giấc mơ được lồng ghép. Cũng chính vì thế, mà giấc mơ thường không có đầu, cũng không có cuối. Luôn là việc bạn bị rơi tõm vào một giấc mơ nào đó giữa chừng.

Có thể có những điều lạ lùng khi bạn mơ. Bạn có thể thấy bạn chơi 1 games nhập vai với một nhân vật hoàn toàn khác lạ, trong một thế giới khác lạ, với bối cảnh khác lạ. Điều này chỉ chứng tỏ rằng, thể vía vì lý do nào đó, đã đi về quá khứ, hoặc tới tương lai, nơi linh hồn của bạn đã hoặc sẽ trải nghiệm.


Có những điều lạ lùng khác. Nhưng đặc biệt hơn. Khi thể vía của bạn vì sự trùng rung động, nó rơi vào cảnh giới không được phép tới. Nó sẽ bị giữ lại một thời gian nhất định để chịu phạt. Và khi đó, tâm trí của bạn khi ngủ dậy sẽ có các vấn đề bất thường.

Điều nguy hiểm nhất. Là khi ngủ, cùng với giấc mơ, bạn có thể bị tấn công và bị thay thế một vài thể vía của người tấn công. Điều này rất hay xảy ra với các lightworker. Và vì thế, các bạn thân mến, hãy luôn nhớ cách tạo vòng bảo vệ khi ngủ. Và vòng bảo vệ hiệu quả nhất bao trùm ra tất cả. Là phủ xung quanh mình tình yêu thương, lòng từ bi. Mọi sự tấn công vào bạn sẽ chỉ như tấn công vào 1 tấm chăn êm và ấm. Không có sự phản kháng, hay chiến đấu chống lại nào. Chỉ bình thản cảm hóa và triệt tiêu các năng lượng xấu. Đó là vòng bảo vệ tôi vẫn hay sử dụng.

Điều hay nhất nằm ở đây. Giấc mơ chỉ tới khi bạn ở trong vùng Chuẩn bị ngủ; Ngủ nông; Chuẩn bị thức. Giấc mơ hầu như không bao giờ tới trong vùng Ngủ sâu. Nếu có, nó không gọi là giấc mơ, mà gọi là sự thức tỉnh trong khi ngủ. Đó là điều mà tôi hiểu khi nghe Osho nói. Ông không mơ. Ông tỉnh thức và nhận biết kể cả trong khi ngủ.

Phần 1

Phần 3

Phần 4

2 nhận xét:

  1. Anh có phải là 1 light worker không? Cho em hỏi chính xác light worker là gì?

    Trả lờiXóa
  2. Mong anh viết tiếp về loạt bài giấc ngủ, giấc mơ. Hiện em đang bị tình trạng mất ngủ, mỗi khi ngủ được là rơi vào trạng thái ngủ mơ miên man gần như toàn bộ thời gian ngủ. Không biết có cách nào giúp ngủ nhanh và sâu không

    Trả lờiXóa