Thứ Tư, 14 tháng 8, 2013

Giấc ngủ (phần 3) - Ngủ trưa và việc thoát hồn trong khi ngủ


Nếu như trong phần một, tôi nói tới các vấn đề với một giấc ngủ. Phần hai nói tới các vấn đề về giấc mơ. Thì phần ba này. Tôi sẽ nói tới việc thoát hồn trong khi ngủ.

Tôi nhắc lại một vài khái niệm trong các phần trước. Một giấc ngủ gồm có 3 phần: CHUẨN BỊ NGỦ - NGỦ - CHUẨN BỊ THỨC. Phần NGỦ này lại có 3 phần: NGỦ NÔNG - NGỦ SÂU - NGỦ NÔNG.

Khi bạn ngủ thì các Trung tâm năng lượng - Luân xa làm việc mạnh hơn khi bạn thức. Và các thể vía sẽ chu du khắp nơi cùng lúc với việc các Trung tâm năng lượng hoạt động lại này. Và bạn sẽ mơ.

Bạn thường mơ ở các phần: CHUẨN BỊ NGỦ; NGỦ NÔNG; CHUẨN BỊ THỨC.

Nếu tôi đã nói trong phần 1, ở hầu hết các lời khuyên thì một giấc ngủ đủ là 7 - 8 tiếng cho một ngày, kể cả việc ngủ trưa. Việc ngủ trưa cực kỳ quan trọng. Nếu một câu bao gồm dấu phẩy, và dấu chấm. Thì bạn hãy liên tưởng giấc ngủ trưa như là dấu phẩy, giúp bạn ngắt hơi khi đọc. Và dấu chấm, để kết thúc một câu, giúp bạn nghỉ 1 khoảnh khắc trước khi bước sang câu khác.

Giấc ngủ trưa không nên kéo dài quá. Nó chỉ nên diễn ra trong 20 hoặc 30 phút. Đủ để bạn nghỉ ngơi. Nên vì thế, nếu ai đó có nói là nghỉ trưa thì cũng không sai. Bạn có thể không ngủ, nhưng bạn có thể nghỉ.

Nếu ngủ trưa, đa số mọi người sẽ ở trong phần: CHUẨN BỊ NGỦ, chứ chưa được sang phần  NGỦ NÔNG. Trong 20 phút đó, phần NGỦ NÔNG đôi khi chỉ diễn ra trong vài phút trước khi bạn tỉnh dậy hoặc không. Và phần CHUẨN BỊ THỨC hầu như không có.

Ngủ trưa hoặc nghỉ trưa cực kỳ cần thiết, dù chỉ là 15 phút. Nó giúp cho cơ thể bạn có một khoảng thời gian nhỏ cho một cuộc tái tạo nhỏ. Làm đà cho chuỗi nửa ngày còn lại.

Ngoài ra, một điều mọi người ít khi biết. Thời gian nghỉ trưa, là thời gian năng lượng của mặt trời hoạt động mạnh nhất. Lúc bạn nghỉ trưa, dù chỉ là nằm nghỉ. Là lúc bạn tạo điều kiện cho các trung tâm năng lượng của mình mở ra đón nhận năng lượng này. Dù chỉ kéo dài trong rất ít thời gian. Nhưng lượng năng lượng này giúp bạn phục hồi cực kỳ nhạnh chóng. Một số phương pháp Yoga dậy mọi người cách đi thẳng vào vùng NGỦ SÂU lập tức. Một số phương pháp thôi miên cũng dùng luôn cách thôi miên chính mình trong vài chục phút ngủ trưa. Mục tiêu chính cũng là để đón nhận năng lượng buổi trưa từ mặt trời.

Nhưng nếu các bạn chỉ ở vùng: CHUẨN BỊ NGỦ cũng không sao hết. Bạn chỉ cần nằm tĩnh lặng, để cơ thể thả lỏng, thư giãn. Đó đã là điều rất tuyệt vời rồi.

Giờ thì các bạn đã biết tầm quan trọng của việc ngủ trưa. Tôi sẽ nói sang phần thoát hồn trong khi ngủ. Một linh hồn, hay tiểu hồn của các bạn như đã nói bao gồm 7 thể vía. Việc thoát hồn nghĩa là việc 7 thể vía đó đi ra cùng 1 lúc và nhập lại thành linh hồn. Việc thoát hồn này có thể ở trạng thái vô thức, hoặc ý thức. Vô thức nghĩa là vì lý do nào đó vô tình, bạn thoát hồn ra ngoài, bạn không kiểm soát được. Ý thức là bạn chủ động thoát hồn ra ngoài, và bạn kiểm soát được. Kể cả vì lý do nào đó vô tình, bạn tự nhiên thoát hồn ra ngoài, nhưng nếu bạn kiểm soát được sau sự vô tình đó. Vẫn nằm trong khái niệm thoát hồn có ý thức.

Khi ngủ, hầu như rất ít người có trạng thái thoát hồn. Chỉ thoát một vài thể vía. Những người thoát hồn trong khi ngủ, là những người đã luyện tập các phương pháp đúng. Hoặc những người tu hành, họ cũng có những phương pháp đúng.

Có một số ít trường hợp thoát hồn trong khi ngủ mà không biết gì về tình trạng đó. Hầu hết những trường hợp này có sự giúp đỡ từ những người bạn, gia đình, người thầy nào đó từ thế giới tâm linh. Giúp cho những người đó có thêm nhận thức, hoặc cảnh báo, hoặc trao thông điệp.

Thể vía đi ra ngoài phần lớn ở thời điểm bạn ở giữa thời điểm CHUẨN BỊ NGỦ - NGỦ NÔNG; NGỦ NÔNG - CHUẨN BỊ THỨC. Và thời điểm thể vía tụ lại thành trạng thái xuất hồn là khi bạn ở vùng NGỦ SÂU.

Những người luyện tập phương pháp xuất hồn khi ngủ, thường tác động vào cơ thể chính mình bằng một mệnh lệnh thức, âm thanh đặc biệt khi sự giao thoa 2 thời điểm trên diễn ra. Việc luyện tập này cần chuyên tâm, và thực hành kéo dài. Tùy duyên mà có người thành công, có người không thành công. Nhưng điều đáng lo ngại, với những người thực hành đúng. Là khi thoát hồn, vì sự tu tập và hiểu biết về các tầng cõi chưa có. Nên họ rất hay đi lạc vào những vùng không được tới. Và không có người dẫn đường, hay bạn bè để hỏi han. Họ như một người đi lạc vào một thế giới khác, không có phương hướng.

Trên đây tôi đã tóm lược những ý chính về việc thoát hồn trong khi ngủ. Nếu bạn muốn luyện tập. Hãy lưu ý rằng rung động của bạn sẽ là con tầu đưa bạn tới bến đỗ tương đương. Nếu bạn chưa sẵn sàng, hoặc bất chợt giật mình hoảng hốt. Bạn sẽ rời khỏi chuyến phiêu lưu ngay lập tức.

Phần 4: Ngủ sâu như thế nào?




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét