Thứ Bảy, 13 tháng 7, 2013

Giấc ngủ (phần 1)

 
Bạn Arius viết một bài khá hay. Quan điểm này tôi cũng đã đọc được ở đâu đó. Tất nhiên không phải ai cũng có thể hiểu rõ được ý của bạn. Nhưng để tỏ rõ sự đồng cảm. Tôi viết một loạt bài riêng về giấc ngủ.

Các bạn thường nghĩ ngủ là nghỉ. Là nghỉ ngơi. Ngủ là ngủ. Tôi có một khái niệm hài hước. Ngủ là chết. Nó giống nhau ở chỗ khi đó bạn bất động, thể vía của các bạn chạy ra ngoài cơ thể. Khác nhau ở chỗ, khi ngủ bạn vẫn thở, các cơ quan vẫn hoạt động bình thường và khi tỉnh dậy. Bạn vẫn nguyên với cơ thể, với tâm trí, với tuổi tác, và bạn có thể khỏe hơn một chút. Nhưng khi bạn chết, cơ thể bạn sẽ phân rã. Và khi bạn tỉnh dậy, bạn không nhớ gì về trước khi bạn chết. Bạn lại sống trong một cơ thể khác, mới hoàn toàn.

Tôi còn có một khái niệm khác. Ngủ là ăn. Bình thường, với 3 bữa ăn chính của cơ thể, bạn đã cung cấp cho cơ thể một lượng chất để cơ thể hoạt động. Bạn đã tiêu hao calo cho các hoạt động thể chất: đi, chạy, bơi, làm việc, ... Và với mỗi bữa sáng, bữa trưa, bữa tối. Cơ thể lấy lại lượng calo để cỗ máy của bạn tái tạo và vận hành tiếp.

Còn một thứ mà bạn đã tiêu hao trong mỗi ngày. Đó là năng lượng của tâm trí. Bạn suy nghĩ để làm việc. Với mỗi suy nghĩ, bạn đã tiêu hao đi một năng lượng đáng kể của tâm trí mình. Trong môi trường căng thẳng, bạn phải luôn suy nghĩ, để đối phó các tình huống đang xảy ra với chính bạn. Và bạn càng tiêu tốn nhiều năng lượng hơn nữa. Để trong lúc ngủ, bạn lấy lại năng lượng vô hình này giống như bạn ăn uống. Có điều bạn không nhìn thấy bằng mắt bao giờ cả.

Khi bạn ngủ, cơ thể bạn tĩnh lặng. Lúc này các cổng năng lượng trong cơ thể bắt đầu hoạt động. Hoạt động thụ động. Nó là một cơ chế được lập trình sẵn cho mỗi cơ thể, của bất kỳ ai. Dù bạn biết nó hay không, thì khi bạn ngủ, nó vẫn cứ bắt đầu hoạt động. Tùy từng người, mức độ ăn năng lượng khi ngủ nhiều hay ít, dẫn đến việc khi tỉnh dậy họ khỏe mạnh hay mệt mỏi.

Với cơ thể của một người bình thường. Một giấc ngủ đủ thường từ 7 - 8h / ngày, bao gồm cả ngủ trưa. Nếu bạn không ngủ đủ lượng thời gian như vậy. Điều gì sẽ xảy ra? Bạn sẽ không đủ năng lượng vô hình tái tạo, giúp tâm trí bạn hoạt động bình thường. Bạn sẽ căng thẳng, đau đầu, mệt mỏi, uể oải. Bạn sẽ buồn ngủ, hay cáu gắt.


Hình vẽ trên là ảnh chụp cắt lớp não bộ, của hai người. Người ngủ đủ giấc, và người ngủ không đủ giấc. Với người không ngủ đủ giấc ở hàng trên. Vùng ngủ mầu vàng của họ gần như không xuất hiện. Vùng không ngủ xuất hiện quá lớn. Với người ngủ đủ ở hàng dưới, vùng ngủ mầu vàng của họ xuất hiện. Vùng không ngủ gần như không có. Với người này, mức độ ăn năng lượng vô hình khi ngủ của họ diễn ra hoàn hảo.

Một người có thể ngủ tận 10 tiếng /  ngày. Nhưng vẫn không lấy đủ lại năng lượng cho tâm trí. Tại sao? Điều này liên quan tới chất lượng giấc ngủ.

Với mỗi giấc ngủ, nó chia thành 3 phần: Chuẩn bị ngủ - Ngủ - Chuẩn bị thức. Với trường hợp trên, người đó ở quá lâu trong phần Chuẩn bị ngủ. Phần Ngủ đi qua rất ít, hoặc không đi qua mà nhẩy cóc luôn qua phần Chuẩn bị thức. Thực tế chỉ có phần Ngủ mới là phần mà các trung tâm năng lượng hoạt động mạnh nhất. Lúc này các luân xa xoay tròn liên tục như 1 cái vòi rồng, hút năng lượng từ vũ trụ vào chính bạn. Phần Ngủ này lại chia thành 3 phần nhỏ: Ngủ nông - Ngủ sâu - Ngủ nông.

Với một số phương pháp luyện tập mà tôi sẽ chỉ ở phần sau. Sẽ giúp các bạn đi qua thật nhanh các phần Chuẩn bị ngủ; Ngủ nông. Để tiến thẳng tới phần Ngủ sâu. Kéo dài phần Ngủ sâu này, đi lướt qua phần ngủ Nông; Chuẩn bị thức. Các bạn sẽ có tối đa năng lượng cho cơ thể. Mà thời gian chỉ còn một nửa. Điều này chính là chìa khóa giúp các bạn tiến tới một kỷ nguyên tâm linh mới. Nơi cuộc sống kiểu cũ, và kiểu mới vẫn đang tồn tại song song, và giao thoa với nhau.

Phần 2: Giấc mơ
 
Phần 3: Ngủ trưa và việc thoát hồn trong khi ngủ

Phần 4: Ngủ sâu như thế nào

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét