Thứ Hai, 6 tháng 10, 2014

ET-5 out and ET-5 in


Sirius. Một phim tài liệu từ năm 2013 đã nhắc tới một cách thức liên hệ với các sinh vật ngoài trái đất. Họ gọi đó là ET-5. Trước đó, có 4 cách khác lần lượt từ ET-1 tới ET-4.

Vậy ET-5 là gì. Đơn giản lắm, đó là Thiền. Một cách thức không tốn vật chất, tiền bạc, hay thời gian. Nó tự có trong bản thân mỗi người. Đó là Thiền, hay nói đúng hơn là một phần của Thiền, nhưng vẫn là Thiền. Sử dụng tâm trí mình như một máy phát tín hiệu. Và qua Thiền định sâu, gửi thông tin mong đợi ra ngoài không gian. Thông tin muốn liên lạc, muốn gặp gỡ, muốn tiếp xúc, muốn nhìn thấy những dấu hiệu, biểu hiện. Và họ đã thành công.

Bộ phim này tôi đã xem từ ngay khi nó xuất hiện trên mạng. Và tôi đã xem lại lần thứ 3 trước khi viết bài này. Nó thật sự hữu ích cho những ai duy trí. Nghĩa là luôn suy nghĩ logic, biện chứng và vấn đề nào cũng phải có chứng cứ mới quan tâm.

Trong một xã hội loài người đang bị chia cắt sâu sắc. Sự chia cắt của từng châu lục, từng quốc gia. Sự chia cắt bất đồng trong tôn giáo, dân tộc. Sự chia rẽ trong từng ngôi nhà, từng con người. Nơi những quan điểm, chính kiến, và sự mê hoặc của những thiết bị điện tử. Con người ngày nay sống trong một xã hội hỗn loạn. Những tưởng họ đang đứng trên biển tri thức, chỉ cần Google là có mọi thứ. Thì theo tôi, họ đang đứng trên bờ vực của sự chia cắt. Mạng xã hội, Games, Truyền thông, Truyền hình, Điện thoại ... và mọi thứ khác đang mang lại rất nhiều lợi ích về mặt thông tin. Nhưng ngược lại, mặt trái là sự mất kết nối của từng thành viên trong gia đình, thiếu quan tâm tới nhau, không hiểu biết lẫn nhau.

Mọi người quên cách nói chuyện chân thành, cởi mở. Mà câu truyện luôn mang hình thức thông báo thông tin hoặc hỏi đáp. Thậm chí câu truyện được biến dưới dạng tổ hợp các mệnh lệnh thức của bố mẹ lên con cái, chồng lên vợ, vợ lên chồng, anh lên em. Hãy thử nghĩ về 1 ngày đối thoại của mình với mọi người. Có thể bạn tâm sự, giãi bày với bạn trai, bạn gái, nhưng hỏi đáp, áp đặt lên vợ hoặc chồng. Có thể bạn bạn chia sẻ với bạn mạng câu truyện, nhưng không chia sẻ với chính những người thân thiết của mình trong gia đình. Bạn đi hoặc về với sự quen thuộc nhàm chán, với những gương mặt người thân cũng nhàm chán, với ngôi nhà nhàm chán. Bạn lên mạng xã hội với vô số thông tin từ người khác, đa dạng và tươi mới, bạn thích hơn. Nếu có như vậy, bạn đã mất một phần hay hoàn toàn sự kết nối tinh thần với những người thân của mình. Và đó là những sự kết nối gần như nhỏ nhất của mỗi con người với nhau trong một cộng đồng nhỏ. Đó là gia đình.

Sự kết nối nhỏ nhất, nhưng lại quan trọng nhất. Là sự kết nối với bên trong bản thân bạn, với hơi thở, với cơ thể, với tâm trí bạn. Bạn đã bao giờ thử thí nghiệm ngồi trước đĩa thức ăn ngon lành và không ăn chưa. Bạn sẽ thấy tâm trí gào thét đòi ăn, còn bạn ngồi ngắm tâm trí bị cơ thể đòi hỏi vì đói. Bạn đã bao giờ cảm nhận hơi thở của chính mình? Hơi thở giúp bạn sống và tồn tại, luôn ở trong bạn, khắp cơ thể bạn. Nó dường như hiển nhiên tới nỗi, bạn tưởng như không cần hơi thở. Nhưng nó là thứ quan trọng nhất với bất kỳ ai. Nó là sự sống, là sự sáng tạo, là sự hiểu biết, là năng lượng, là trí năng, là bản năng, là mọi thứ mà bạn có thể tưởng tượng. Nhưng nó không phải là bạn, bạn cần nó để tồn tại, và thường xuyên quên điều đó. Nhất là không kết nối với nó.

Học Thiền ở đâu dường như cũng là học thở. Osho thậm chí còn đề nghị môn sinh của mình xáo trộn nhịp thở bằng nhịp điệu, hát, nhẩy, gào thét, thậm chí là chửi bới. Bất cứ gì bạn thích để cơ thể mình trở nên mệt nhọc. Để từ đó hơi thở được cảm nhận, được lắng xuống, và được cảm nhận sự lắng xuống đó. Thầy Hạnh ở làng Mai có cả một cuốn sách về học thở. Một hơi thở được mang ra phân tích thành nhiều phần. Bắt đầu hít vào, đang hít vào, hơi thở đi tới đâu biết tới đó, hơi thở ở phần cuối của một hơi hít vào, cảm nhận khoảng giữa lúc hít vào và thở ra. Bắt đầu thở ra, thở tới đâu biết tới đó, gần thở ra, và thở ra hoàn toàn. Nói thì nhiều như vậy, nhưng đó là việc bạn vẫn làm hàng ngày, bất kể khi  bạn đang làm gì. Luôn thở. Và bạn luôn quên.

ET-5 tôi chia ra thành thành 2 loại ET-5 out và ET-5 in. Nghĩa là dùng Thiền để hướng sự kết nối vào trong (ET-5 in), hướng sự kết nối ra bên ngoài (ET-5 out). Như cách của Steven trong Sirius với nhóm của mình là ET-5 out). Trong nhiều năm trời, sự kết nối đó luôn có tác dụng. Những vật thể bay luôn hiện ra để show-up và đáp lại sự kết nối của anh với sự chứng kiến của các thành viên trong nhóm. Được quay phim và chụp ảnh ghi lại. Và nó luôn biến mất khi bị máy bay quân sự phát hiện có vật thể lạ trong vùng trời họ quản lý.

Chúng ta đang ở trong một thế giới chuyển mình. Sắp tới, sự hỗn loạn còn diễn biến phức tạp hơn nhiều. Nói một cách khác, chiến tranh thế giới thứ 3 đã bắt đầu, nhưng chưa chính thức được thừa nhận. Chưa có tuyên bố nào chính thức được đưa ra. Và đó là điều cần thiết để một trật tự thế giới mới được lặp lại. Mỗi khi nền kinh tế đi xuống không thể cứu chữa, mỗi khi những chính phủ lớn muốn thay đổi vị trí của mình. Thì sẽ có chiến tranh để xác lập lại quyền lực, để phân chia thế giới. Chiến tranh, nghèo đói, và những hệ lụy chỉ là các hệ quả của một định lý đó. Không thể thay đổi.

Phật, Jesus, Mohamet, hay bất kỳ người thức tỉnh đi trước nào cũng luôn chỉ dẫn cho mọi người cách Thiền và yêu thương mọi người cùng vạn vật. Từ hơn 2500 năm trở về đây những chân lý tôn giáo không có gì khác ngoài những điều đơn giản đến cùng cực như vậy. Nhưng đến nay nó vẫn là một điều xa xỉ. Trong suốt quá trình phát triển của loài người (nói riêng về loài người sau thời hậu Alantic) thì học YÊU THƯƠNG là điều quan trọng nhất mà chúng ta chưa học được một cách trọn vẹn. Thời đại vàng sắp đến, và sự chia cắt sẽ xảy ra với những hệ tư tưởng khác biệt không thể dung hòa. Hơn lúc nào hết. Các bạn hãy sử dụng ET-5 out và ET-5 in để kết nối chính mình với bên ngoài và bên trong. Trước khi quá muộn. Mọi lý do chỉ là những trở ngại mà các bạn phải vượt qua. Mọi biện minh chỉ là rào cản của chính mình. Không có gì khác.

Cuối cùng, cám ơn những người bạn trong CDAS như Tu Hú, Thành, Thọ, ... đã dịch phụ đề ra tiếng Việt để mọi người có thể xem được. Và hãy share bộ phim này cho ai các bạn thấy cần thiết.

Xem phim tại đây: https://www.youtube.com/watch?v=yuLLzg066vA

Hoặc download ở đây: http://www.mediafire.com/folder/njhq5a57h8a83/Sirius

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét