Thứ Sáu, 11 tháng 1, 2013

Vài lời tâm sự


Chào các bạn. Một thời gian dài tôi không viết. Tôi cần yên tĩnh để chìm vào tĩnh lặng. Tự tôi cảm thấy như thế, bất chấp các lời khuyên của mọi người. Không phải tôi coi thường ai, chỉ là tôi là người hiểu tôi nhất. Cũng như các bạn mới chính là người hiểu các bạn nhất. Nếu ai có thể có lời khuyên tốt nhất cho các bạn, thì chính là các bạn, không phải tôi.


Thời gian qua, thật là tốt để tôi cảm nhận mọi thứ. Nhưng thời gian qua, với các bạn có thể hơi khó khăn. Các dự đoán 2012 không đến như các cảnh báo, cũng không như kỳ vọng của nhiều người. Coi đó là thứ gì đó giúp mình giải quyết vấn đề của mình. Chẳng có gì giúp mình giải quyết vấn đề của mình cả, chỉ là tự mình thôi. Nó là một quá trình tiến hoá, với ai cũng vậy. Cho dù bạn có là Gaia, hay 1 bông hoa, hay 1 chú cún nhỏ.

Tôi đã có 2 tuần thật vui với gia đình trên khu vườn của tôi. Chúng tôi cùng làm vườn, dọn cỏ, trồng rau. Chúng tôi cùng nấu ăn, và rửa bát. Chúng tôi nghỉ ngơi và nghỉ ngơi.

Và tôi, tôi còn Thiền. Tôi Thiền mọi lúc, dường như Thiền là việc chính của tôi hàng ngày. Còn ăn, ngủ, làm việc, nghỉ ngơi chỉ là phụ. Nên thay vì nói ngưng làm gì đó là tôi Thiền, thì tôi sẽ nói: ngưng Thiền là tôi làm cái gì đó có ích.

Cũng như các bạn, tôi vẫn có những vấn đề trong cuộc sống. Cho dù ai đó có nói lên tới 4D, 5D hay xxxD, thì nếu bạn vẫn còn trong thể xác này. Bạn vẫn luôn có các vấn đề trong cuộc sống. Và nếu không đối mặt với chúng, giải quyết chúng. Bạn sẽ chẳng thể có một con đường đúng đắn.

Giác ngộ ở đâu nếu không phải trong chính cuộc đời này? Tỉnh thức ở đâu nếu không phải giữa những con người này? An lạc ở đâu, nếu không phải chính ở đây?

Tôi không phải tuýp người mơ mộng, hay ảo tưởng. Tôi sống và cảm nhận từng hơi thở của mình trong từng giây một.

Hãy thở. Nói với mình mỗi khi ngủ dậy các bạn nhé. Nếu hơi thở của chính mình các bạn cũng không nhận biết, không cảm nhận được. Thì đừng mong gì nhận biết thứ gì khác.

Hãy thở. Hơi thở mang lại cho các bạn sự sống, mang lại cho bạn mọi thứ. Và cũng chính hơi thở sẽ giúp cho bạn nhận biết mọi chuyện.

Hãy thở. Nói với mình trước khi đi ngủ các bạn nhé.

5 nhận xét:

  1. Chào mừng Minh Dung trở lại với cộng đồng sau một thời gian tích cực tu tập thiền định .Thế giới đang bước vào một Thời đại mới, Rất nhiều điều thú vị đang chờ ở phía trước. Nào chúng ta cùng nhau tiến bước. Chân bám chắc trên Mặt đất, mắt nhìn thấu chín tầng Trời ...Ta cùng bước ... một...hai ..

    Trả lờiXóa
  2. Sẽ có nhiều người cùng suy nghĩ với MK dù chưa nhận ra hay được chỉ ra. Những diễn đạt của MK rất đáng quý! Chân thành cảm ơn.

    Trả lờiXóa