Thứ Ba, 2 tháng 7, 2013

Kundalini (phần 2)


Trong phần 1 tôi đã nói về những khái niệm cơ bản để hiểu về Kundalini. Trong phần 2 tôi sẽ nói về những gì sẽ xảy ra khi bạn luyện tập với Kudalini.


Với quan điểm của tôi. Thì không có từ "khai mở" Kundalini. Mà chỉ có khái niệm "nhận biết Kundalini" trong bản thể. Kundalini của bạn mở hay đóng, thu hay nhận đều phụ thuộc vào bạn, vào lối sống, cách suy nghĩ, phương pháp luyện tập, chế độ ăn ngủ, và tùy vào duyên của bạn. Mỗi người một khác.

Hãy nhớ điều này với cơ thể vật lý của bạn. Khi bạn khỏe mạnh thì bàn chân, bàn tay bạn luôn ấm, và đầu bạn luôn mát. Nếu xảy ra điều ngược lại, bạn sẽ ốm. Khi đó bàn chân bạn lạnh, bàn tay bạn lạnh, và đầu bạn nóng.

Nhưng khi bạn luyện tập với Kundalini, đó là sự luyện tập của cảm nhận, của tâm thức, của bản thể. Thì điều đó sẽ dẫn đến việc ngược lại với cơ thể vật lý. Khi bạn cảm nhận được sự cản trở của năng lượng. Bạn luyện tập để năng lượng Kundalini đi lên trên giúp khai thông bế tắc. Khi đó, chân bạn lại lạnh. Điều đó chỉ giải thích với bạn rằng, năng lượng Kundalini đang hướng lên trên. Và càng hướng lên cao, chân bạn càng lạnh. Và đầu bạn bắt đầu nóng.

Bạn sẽ gặp nhiều bệnh tật, hoặc cơ thể vật lý của bạn sẽ bị xáo trộn. Bạn thậm chí sẽ ốm nặng, hoặc chết lâm sàng. Chỉ vì cơ thể bạn bị shock, nó chưa quen với việc năng lượng từ Kundalini chạy lên trên. Hầu hết các bạn nghĩ rằng, các bạn sẽ khỏe mạnh khi các bạn tu tập. Nhưng không hẳn như vậy. Cơ thể của người tu tập khỏe mạnh theo một nghĩa khác. So với cuộc sống của người bình thường, các bạn đang làm xáo trộn nó. Nó sẽ khỏe mạnh trở lại, nếu như nó chấp nhận sự thay đổi này.



Bất cứ điều gì bạn làm một cách bất thường, và bạn làm nó với một tần suất lớn kéo dài. Nó sẽ khiến cơ thể bạn xáo trộn. Nhưng mặt khác, nó lại giúp cho bạn những cú đột phá.

Bạn nhịn ăn tới một mức độ. Cơ thể bạn hoặc sẽ chết, hoặc nó sẽ tự mở các cổng năng lượng để bạn không cần ăn.

Bạn thiền tới một mức độ. Tâm trí bạn sẽ biến mất. Bạn sẽ mất trí, hoặc bạn sẽ chứng ngộ.

Bạn đọc chú tới một mức độ. Bạn sẽ biến mất. Chỉ còn câu chú. Bạn cũng sẽ mất trí hoặc bạn cũng sẽ chứng ngộ.

Bạn làm tình tới một mức độ. Bạn sẽ kiệt sức mà chết. Hoặc bạn sẽ nhẩy vào vô thức với Kundalini.

Tôi không khuyên bạn làm bất kỳ điều gì trong những điều tôi viết ở trên. Tôi chỉ muốn nói, mọi thứ đều có những bước nhẩy, những cú nhẩy. Như khi bạn đứng ở bờ bên này, nhún chân và nhẩy qua. Bạn phải nín hơi. Và biết rằng, hoặc mình sẽ rơi xuống, hoặc mình sẽ vượt qua. Kundalini còn sâu sắc hơn như thế nhiều. Vì thế, hãy đừng coi nó như một công cụ để chơi đùa. Đừng coi nó như một thứ vũ khí tâm linh. Đừng coi nó như một cứu cánh của cuộc đời tu tập.

Dục là sợ chỉ xuyên suốt trong cuộc đời bạn. Dù bạn không nói đến, hay chê bai, hay coi thường nó - coi nó là xấu xa. Thì bạn cũng không thể chối bỏ được nó. Tình dục là khái niệm thứ cấp sinh ra sau Dục. Nó có khi bạn lớn lên. Mãn dục là khái niệm tiếp theo để chỉ việc kết thúc các nhu cầu tình dục khi bạn già.

Nhưng DỤC. Nó luôn có ở trong bạn. Từ khi bạn đẻ ra, tới khi bạn chết đi. Mỗi hơi thở của bạn là DỤC, mỗi bước chân của bạn là DỤC. Mỗi cử chỉ của bạn là DỤC. Bạn sống với DỤC, và bạn chết với DỤC.

Vì vậy đừng nói với tôi rằng Kundalini của bạn chưa khai mở. Cũng đừng nói với tôi rằng bạn không có DỤC ở bên trong cơ thể. Nếu như Kundalini là nguồn gốc năng lượng của bản thể tâm linh. Thì một mặt song song với nó chính là DỤC trong cơ thể vật lý của bạn. Bạn luôn có nó. Chỉ có điều, bạn chỉ đang sử dụng một phần rất nhỏ của nó, và mới sử dụng trong cơ thể vật lý của mình mà thôi.

Đức Phật và Đạo Phật chủ trương diệt DỤC. Điều này không sai. Vì như vậy, giúp cho bạn cảm nhận được năng lượng tế vi bên trong bản thể tâm linh. Việc diệt DỤC trong một thời gian dài, tạo ra một cú nhẩy, và bạn sẽ được trả giá thích đáng cho cú nhẩy đó.

Trong những giáo pháp bí truyền của Tây tạng, lại sử dụng Dục để phát triển cho bản thể Tâm linh. Điều này cũng không sai. Việc sử dụng các phương pháp bế tinh bí truyền. Giúp cho thời gian quan hệ tình dục kéo dài. Việc này cũng lại tạo ra một cú nhẩy. Bạn sẽ nhẩy được qua bờ bên kia, hoặc không.

Tôi chưa từng quan tâm tới Kudalini trong suốt quá trình tu tập của mình. Nhưng tôi biết nó đang tuôn chảy trong tôi. Tôi cảm nhận nó, hơn là luyện tập dẫn dắt nó. Việc luyện tập của tôi, là việc luyện tập để tâm thức nhận biết. Kundalini của tôi luôn mở.

Vì vậy. Điều cuối cùng tôi khuyên các bạn. Những người chỉ Thiền như tôi. Đừng quan tâm tới Kundalini. Bạn cũng không cần biết Kundalini là gì, hoặc nếu biết. Đó chỉ là một danh từ trong từ điển của bạn, không hơn. Đừng e sợ nó, cũng đừng coi thường nó. Hãy cảm nhận nó.

Hãy THIỀN. Và hãy hướng vào bên trong để cảm nhận.

Và trên hết. Hãy SÁNG TẠO.

Phần 1

PS: Viết tặng anh H

1 nhận xét:

  1. Cảm ơn anh rất nhiều,có lẽ đây là câu trả lời cho những gì e đang tìm kiếm.

    Trả lờiXóa