Thứ Năm, 18 tháng 2, 2016

Trăng


Năm có 12 đêm rằm. Nhưng không phải đêm nào cũng quang mây. Đêm quang mây, có cái ống nhòm tốt chút, nhòm tròn tròn, to to, thấy ma mị. Hẳn rồi, khi đó mặt trăng gần nhất.

Không phải ngẫu nhiên trái đất có bồ cứ chạy quanh suốt, và sức ảnh hưởng của cô này không nhỏ.

Khi nhóm hiệp sỹ thời vua Arthur tìm được chén thánh của Jesus. Họ sống ẩn dật và tu kín sau đó. Ba trăm năm sau, vì nhiều lý do Rome nhổ cỏ tận gốc diệt dòng tu này. Lý do họ không treo ảnh Jesus, họ treo ảnh ông đầu tròn xoe với tóc mọc tứ phía không có mặt.

Phụ nữ và sóng biển là đối tượng bị ảnh hưởng rõ ràng và đồng loạt nhất trong những dịp trăng tròn. Những nam giới bị ảnh hưởng, họ sẽ bị kích hoạt những phần đối lập không cần thiết để trở thành bất thường. Người sói là một trong những hiện tượng như thế.

Hàn Mặc Tử cũng không là loại trừ. Mỗi khi có trăng tròn, anh nửa người nửa thú, quằn quại, rên siết. Những vần thơ đọc rùng mình ác mộng. Vừa mơ vừa tỉnh, vừa say vừa dại.

Một số dòng Thiền không chọn buổi đêm. Họ chọn buổi bình minh, hoặc kết thúc trước khi nửa đêm, lúc mặt trăng lên cao nhất. Một số dòng chọn giữa trưa.

Những hiệp sỹ dòng Đền, thờ thần mặt trời. Đơn giản vì họ hiểu rõ những gì Jesus nói. Qua những thánh tích tìm được.

Còn Rome, chỉ muốn ru ngủ tất cả con chiên. Tới giờ vẫn vậy.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét